Đèn led và đèn sợi đốt có gì khác nhau

Ngày:24/08/2019 lúc 09:39AM

Theo các nhà nghiên cứu về các loại đèn khác nhau thì đưa ra kết luận đèn LED tiết kiệm được điện năng tiêu thụ hơn so với đèn sợi đốt. Vậy đèn LED là loại đèn như thế nào, nó có thật sự tiết kiệm điện năng hay không và cường độ ánh sáng của nó ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có câu trả lời giải đáp cho thắc mắc tại sao nên sử dụng đèn LED thay vì các loại đèn chiếu sáng khác.

 

1. Đèn LED

Đèn LED hoạt động như thế nào?

LED là viết tắt của ‘Light emitting diode’. Diode là một thành phần điện với hai điện cực, mà chỉ cho phép điện để vượt qua một cách tự do theo một hướng. Thông qua các chuyển động liên tục của các electron trong chất bán dẫn, ánh sáng được tạo ra.



Những lợi thế của đèn LED là gì?

– Tiêu thụ điện năng thấp – Bởi vì nó không phải dùng để làm nóng lên một dây tóc, lợi thế chính của bóng đèn LED là hiệu quả năng lượng. Năng lượng không bị lãng phí và có thể tiết kiệm tới 80%.
– Tuổi thọ trung bình – Tuổi thọ trung bình của đèn LED khoảng 35.000 đến 50.000 giờ. Bóng đèn sợi đốt trái ngược chỉ 1000 giờ. Tuổi thọ của các sản phẩm LED dẫn đến chi phí thay thế và năng lượng thấp, do đó, thời gian khấu hao nhanh thường được đảm bảo trong vòng một năm.
– Thân thiện với môi trường – Trái ngược với bóng đèn truyền thống, bóng đèn LED không chứa hóa chất độc hại.
– Hoàn hảo cho ánh sáng tốt – Bóng đèn LED có nhiều màn hình màu và nhiệt độ khác nhau . Các chùm ánh sáng của bóng đèn LED thường từ 8 ° đến 360 °. Điều này có lợi thế là một bóng đèn LED phù hợp cho mọi tình huống có thể.

Đâu là bất lợi của đèn LED?

Chi phí mua lại cao – Khoản đầu tư ban đầu cao hơn so với bóng đèn sợi đốt. Do tuổi thọ cao và hiệu suất năng lượng cao của bóng đèn LED, có thể có ‘Lợi tức đầu tư’ nhanh chóng.

2. Đèn Sợi Đốt

Bóng đèn sợi đốt hoạt động như thế nào?

Một bóng đèn thông thường tạo ra ánh sáng thông qua dây tóc trong bóng đèn thủy tinh oxy thấp. Ngay sau khi bóng đèn được kết nối với nguồn điện áp, dây tóc được làm nóng mạnh đến nỗi nó tạo ra ánh sáng.

Lợi thế của đèn sợi đốt là gì?

– Chi phí mua lại thấp – Giá cho bóng đèn truyền thống rất thấp.

– Kết xuất màu hoàn hảo – Bóng đèn thông thường có CRI là 100 và đảm bảo màu sắc sống động, hoàn hảo

Nhược điểm của bóng đèn sợi đốt là gì?

– Tiêu thụ điện năng cao – Bóng đèn có hiệu suất năng lượng cao nhất trong tất cả các loại ánh sáng. 90% năng lượng, cần thiết để làm nóng dây tóc của bóng đèn, bị mất đi.



– Tuổi thọ ngắn – Tuổi thọ của bóng đèn sợi đốt trung bình 1000 giờ. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ phải thường xuyên thay thế bóng đèn thông thường của bạn.

Đèn chiếu sáng truyền thống được sử dụng ở đâu?

Các ứng dụng thông thường cho bóng đèn sợi đốt là ánh sáng nội thất cho các khu dân cư. Họ thường không được sử dụng trong các công ty do tuổi thọ ngắn và hiệu quả năng lượng kém.

Công Ty TNHH SONICO Việt Nam Là đơn vị hàng đầu về lĩnh vực chiếu sáng, chuyên cung cấp những dòng sản phẩm Led, đèn trang trí chất lượng cao cấp. Với phương châm Uy Tín - Chất Lượng Hàng Đầu, và nhiều dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu mong muốn mua cho mình những dòng sản phẩm đèn Led với chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý nhất thì hãy liên hệ với SONICO Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ tận tình và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của quý khách.



CÔNG TY TNHH SONICO VIỆT NAM


Địa chỉ: 16F Đường 990, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. HCM

Số điện thoại: 0935.78.49.49 - 094.3333.125 - 0911.79.59.39 (Hỗ trợ 24/24)

E-mail: sales@sonico.vn

Website: www.sonico.vn

GPKD SỐ: 0314 002 897

Anh Sinh